วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ถนน

ประสบการณ์ท่องเที่ยวอะไรจะน่าจดจำ!เท่ากับการขับรถเที่ยวผ่านเส้นทางต่างๆที่แสนงดงาม ล่าสุด! Twistedsifter ได้นำเสนอสุดยอดถนนที่ได้รับการยอม รับจากนักขับรถเที่ยวทั่วโลกว่า "สวยที่สุด ท้าทายที่สุด และน่าจดจำที่สุดในโลก"

      Image By Daniel Peckham

      อันดับที่ 1. ทางหลวงหมายเลข 1 (Highway 1) , ภูมิภาคบิกซูร์ (Big Sur) , รัฐแคลิฟอร์เนีย (California) รัฐที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา (United States of America) เป็นถนนเลียบชายฝั่งแปซิฟิกที่ทอดยาวมาตั้งแต่ทางตอนเหนือไปจนใต้สุดของรัฐ เป็นทางหลวงที่มีชื่อเสียงในเรื่องของวิวทิวทัศน์ ชายฝั่งที่สวยงามที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา และยังเป็นหนึ่งในถนนที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น "All-American Road" อีกด้วยค่ะ 


      Image By Cooper.ch

      อันดับที่ 2. ฟูร์ก้า พาส (Furka Pass) เป็นถนนที่สร้างตัดผ่านเทือกเขาแอลป์ (Alps) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland) เป็นอีกหนึ่งถนนลอยฟ้าที่ ตั้งอยู่ที่ระดับความสูงโดยเฉลี่ย ประมาณ 2,429 เมตร (7,969 ฟุต) ถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมต่อระหว่างรัฐอูรี (Uri) ไปถึงรัฐวาเลส์ (Valais) นอกจากนี้แล้วฟูร์ก้า พาสยังเคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ 007 ตอน จอมมฤตยู 007 (Goldfinger) อีกด้วยนะคะ 




      Image By KULfoto.com , Giorgio Ghezzi

      อันดับที่ 3. ถนนสายแอตแลนติก (Atlantic Ocean Road) ในนอร์เวย์ (Norway) หนึ่งในถนนที่สวยที่สุดในโลกและยังเป็นถนนข้ามมหาสมุทรสายแรกของ โลก เปิดใช้งานครั้งแรกในวันที่ 7 กรกฏาคม ปี1989 มีความยาวตลอดสายประมาณ 8.3 กิโลเมตร (5.2 ไมล์) 


      Image By Dave W

      อันดับที่ 4. ถนนไวท์ รีม (White Rim Road) ถนนสายเล็กๆในเขตอุทยานแห่งชาติแคนยอนแลนด์ (Canyonlands National Park) ในรัฐยูทาห์ (Utah) นรัฐทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา (United States of America) เป็นถนนอีกหนึ่งสายที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักปั่นจักรยานเสือภูเขา รวมไปถึงกลุ่มผู้ชื่น ชอบการท่องเที่ยวด้วยรถขับเคลื่อน 4 ล้อ 




      Image By About Tiger , Peter Cheung
      อันดับที่ 5. เทียนเหมิน เมาน์เท่น โร้ด (Tianmen Mountain Road) ถนนสุดท้าทายในเขตอุทยานแห่งชาติภูเขาเทียนเหมิน (Tianmen Mountain National Park) ในเขตมณฑลหูหนาน (Hunan) มณฑลที่อยู่ทางตอนกลางของจีน (China) ความพิเศษของถนนสายนี้คือระดับความชันของถนนอยู่ที่ 37 องศา และ มีจำนวนโค้งถึง 99 โค้ง 

      Image By just take me there

      อันดับที่ 6. สะพานเจ็ดไมล์ หรือ สะพานเซเว่น ไมล์ (Seven Mile Bridge) ในฟลอริดาคีย์ (Florida Keys) รัฐฟลอริดา (Florida) รัฐที่อยู่ทางตะวันออกเฉียง ใต้ของสหรัฐอเมริกา (United States of America) เปิดใช้งานครั้งแรกในวันที่ 24 พฤษภาคม ปี1982 เป็นสะพานที่มีความยาวประมาณ 11 กิโลเมตร และมี ความสูงประมาณ 65 ฟุต 


      Image By Ismail Omar

      อันดับที่ 7. แคมป์แมนส์ พีค ไดรฟ์ (Chapman's Peak Drive) ถนนเลียบชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกในเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ (Republic of South Africa) เป็นถนนที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นถนนเลียบชายทะเลที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยถนนมีความยาวประมาณ 9 กิโลเมตร และมีจำนวน โค้งของถนนถึง 114 โค้งอีกด้วยค่ะ 


      Image By Damian Morys

      อันดับที่ 8. ช่องเขาสเตลวิโอ (Stelvio Pass) เส้นทางคดเคี้ยวจำนวน 48 โค้ง ที่มีความสูงถึง 2,757 เมตร มีความสูงเป็นอันดับสองของเทือกเขาแอลป์ เป็นเส้นทางลือชื่อในจีโรดีตาเลีย (Giro d'Italia) เส้นทางการแข่งขันจักรยานทางไกลรอบประเทศอิตาลี (Italy) 


      Image By it’s iceberg, baby! on Flickr

      อันดับที่ 9 โคล์ เดอร์ ตูรินี (Col de Turini) ในประเทศฝรั่งเศส (France) เป็นเส้นทางเขาสูงบนเทือกเขาแอลป์ (Alps) คือมีความสูงเฉลี่ยอยู่ที่ 1,607 เมตร (5,272 ฟุต) เส้นทางสายนี้เป็นที่รู้จักจาก รายการท็อปเกียร์ ซีรีย์ 10 (Top Gear series 10) รายการรถยนต์ชื่อดังจากสำนักข่าว BBC แห่งประเทศอังกฤษ นั่นเองค่ะ 


      Image By Blog-O-Rama

      อันดับที่ 10. เส้นทางอุโมงค์โกว้เหลียง (Guoliang Tunnel) เส้นทางที่เลาะผ่านไปตามภูเขา ถูกสร้างขึ้นเพื่อตัดผ่านภูเขาไท้ฮาง (Taihang Mountains) ในมณฑลเฮอหนาน (Henan)ของจีน (China) โดยถนนสายนี้มีความยาวประมาณ 1.2 กิโลเมตร (0.75 ไมล์) สูงประมาณ 5 เมตร และกว้าง 4 เมตร เปิดใช้ อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคม ปี 1977

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น