วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

รัสเซีย



ข้อมูลทั่วไป: ประเทศรัสเซีย หรือ สหพันธรัฐรัสเซีย (Russian Federation) มีกรุงมอสโก (Moscow) เป็นเมืองหลวงของประเทศ 

ที่ตั้ง: รัสเซียเป็นประเทศที่มีอาณาบริเวณตั้งแต่ทางตะวันออกของ ทวีปยุโรป ไปจนถึงทางเหนือของทวีปเอเชียค่ะ ซึ่งมีพรมแดนติดกับ 14 ประเทศ ทั้งยังเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก (มีขนาดเป็นสองเท่าของอันดับสอง คือ ประเทศแคนาดา) แต่เดิมประเทศรัสเซียเป็นสมาชิกของสหภาพโซเวียต เป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุด รวมถึงเป็นประเทศมีอิทธิพลที่สุดของโซเวียต
 
สภาพอากาศเขตภูมิอากาศที่มีความหลากหลาย และแตกต่างระหว่างกันอย่างยิ่ง ทำให้ประเทศรัสเซียมีฤดูหนาวที่ยาวนาน อากาศหนาวจัด รวมทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ ถูกปกคลุมด้วยหิมะเป็นเวลานานถึง 6 เดือนนอกจากนี้ ระยะเวลาที่เหมาะสมในการติดต่อทางธุรกิจและราชการกับชาวรัสเซียคือ ตั้งแต่เดือน กันยายนถึงกลางเดือนธันวาคม และกลางเดือนมกราคมถึงปลายเดือนมิถุนายนนะคะ ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะกับการท่องเที่ยวของคนไทยคือ ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนตุลาคม
ความแตกต่างของเวลา: ประเทศรัสเซียมีความแตกต่างของเวลาระหว่างตะวันตกและตะวันออก 11 เขตเวลา โดยเวลาของกรุงมอสโกจะช้ากว่าเวลาของกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ชั่วโมงในช่วงเดือนเมษายนถึงตุลาคม และจะช้ากว่าบ้านเรา 4 ชั่วโมงในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม เพราะฉะนั้น นักท่องเที่ยวต่างชาติอย่าลืมปรับเวลาที่นาฬิกาของท่าน เมื่อเดินทางถึงเมืองมอสโก
ภาษาที่ใช้: ภาษาทางราชการ คือ ภาษารัสเซีย และใช้ภาษาอังกฤษ กับภาษาเยอรมันในการติดต่อทางธุรกิจ ส่วนในแต่ละรัฐ ก็จะใช้ภาษารัสเซีย และภาษาท้องถิ่นของตนเองเป็นภาษาราชการ 
 
ค่าเงิน และการธนาคารรัสเซียใช้เงินสกุล รูเบิล (ruble: RUR) โดยมีอัตราแลกเปลี่ยน 1 RUR เท่ากับประมาณ 1.40 บาทไทย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น